dong ho dep gia re - Shop đồng hồ - Đồng hồ nam giá rẻ tphcm - đồng hồ online - đào tạo seo

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Ăn quá nhanh khiến bạn khó giảm cân

Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khiến bạn thất bại trong quá trình tìm lại vòng eo thon gọn.

Về chế độ ăn dành cho người giảm cân, nguyên tắc chính là không được cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng và phải giảm chất bột và chất béo. Tuy nhiên, bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý bổ sung vitamin bằng việc tăng cường rau, củ, hoa quả tươi.

Ăn uống thiếu chất không những khiến cơ thể mệt mỏi, mà còn khơi dậy cảm giác thèm ăn, khiến bạn khó lòng chống chọi lại với cơn đói.

Ăn quá nhanh

Đôi khi công việc bận rộn làm cho bạn không có nhiều thời gian dành cho các bữa ăn, phải ăn vội, ăn gấp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân, hãy hạn chế tối đa thói quen này. Một nguyên tắc quan trọng các bạn cần ghi nhớ là không được bỏ bữa và phải nhớ nhai kỹ trong lúc ăn.

Rau, củ, quả tươi không thể thiếu trong quá trình giảm cân.

Đồ uống chứa calo

Mặc dù bạn đã "nói không" với các loại thực phẩm giàu chất béo, tinh bột, nhưng bạn lại quên rằng mình vẫn tiêu thụ các loại thức uống có chứa calo nhiều hơn cần thiết. Bạn cần biết một cốc sinh tố có thể chứa tới 400 đơn vị calo trong khi đó một ly rượu nhỏ có thể chứa tới 130 calo. Ngoài ra, bia, cà phê (có đường và kem) cũng là những đồ uống bạn nên hạn chế.

Căng thẳng

Đôi khi việc giảm cân chủ yếu xoay quanh cân bằng hormone và sự căng thẳng của bạn làm giảm quá trình sản xuất hormone, điều này khiến cơ thể tích trữ nhiều chất béo hơn. Hãy cố gắng kiểm soát tình trạng căng thẳng của bạn, đặc biệt là trước các bữa ăn.

Hãy ăn uống lành mạnh và tránh xa stress.

Ngay cả khi bạn đang thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, luyện tập thể dục thường xuyên, stress vẫn có thể cản trở quá trình giảm cân của bạn.

Các vấn đề về tập luyện

Không phải cứ vận động nhiều và mạnh sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng chế độ tập luyện hàng ngày đều đặn và phù hợp với cơ chế sinh học của con người nói chung là khoảng 30-45 phút/ngày.

Không phải cứ vận động nhiều và mạnh sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Ngay cả người khỏe cũng không nên vận động quá mạnh. Nếu bạn dành khoảng 2 tiếng vận động liên tục sẽ dẫn đến phản tác dụng, gây mệt mỏi và quá tải cho xương khớp. Khi đó bạn lại cần một lượng tương đối chất bột, béo, đạm để bù lại.
Theo Hà Thu (Infonet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết: Bảng giá Seo