dong ho dep gia re - Shop đồng hồ - Đồng hồ nam giá rẻ tphcm - đồng hồ online - đào tạo seo

Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

Giảm cân cấp tốc – nên chăng?


Mơ ước được sở hữu một tỉ lệ vàng đã thôi thúc các “khổ chủ" tìm đến những phương pháp giam can cap toc… Đó là hút mỡ, thực hiện chế độ ăn kiêng và dùng trà hoặc uống thuốc giảm béo.
Chủ động tìm… dao kéo
Sau khi sinh bé thứ hai, chị Mai, 35 tuổi ở Quỳnh Mai, Hà Nội đã không chỉ không thể xỏ vừa bất cứ bộ quần áo cũ nào của mình mà còn “phát tướng cục bộ” với chỉ số vòng 2 lên tới 83cm. không đủ kiên nhẫn theo đuổi các lộ trình điều trị tại các spa, cuối cùng, sau khi vượt qua được nỗi lo sợ dao kéo, chị quyết tâm đến bệnh viện tư nhân chuyên về thẩm mỹ để hút mỡ. Mỡ thừa được lại bỏ khá nhanh chóng, thế nhưng chị lại phải đối mặt với những tai biến “hậu hút mỡ” khá nan giải. Vùng bụng của chị trở nên sần sùi, chỗ lồi chỗ lõm, có nhiều đường rãnh sâu dù chị đã gen bụng theo đúng chỉ dẫn.
Thực tế, đây là tình trạng hút mỡ không đều, chỗ quá nhiều, chỗ quá ít khiến cho vùng dưới da không bằng phẳng và đều đặn. Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết, hút mỡ còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai biến khác thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. khi hút mỡ quá nông, ở lớp gần sát da, dẫn đến chảy máu dưới da và xơ dính cơ vùng bụng. Không những thế lớp mô ở dưới da sẽ bị xơ cứng và vón cục lại. Để điều trị sẽ phải massage và vật lí trị liệu trong vòng 2 – 3 năm thì thành bụng sẽ mềm dần, nhưng cũng không thể được như trước đây. Ngoài ra, khi hút mỡ không đúng kĩ thuật, sai vị trí và tay nghề kém, sẽ có thể gây tổn thương tĩnh mạch và làm xuất huyết dưới da khiến da bị tụ máu tạo ra những cùng da thâm tím khó tan. Không những thế, khi tĩnh mạch bị tổn thương, một phần nhỏ các tế bào mỡ sẽ bị hút vào mạch máu và khi đến vùng như tim và não, các tết bào mỡ này có thể gây tắc nghẽn có thể dẫn đến tử vong do nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, hoặc nhẹ hơn là chảy máu nhiều, tụ dịch, nhiễm trùng tổn thương thần kinh… Như vậy, ngoài số tiền không nhỏ phải bỏ ra để hút mỡ, chị Mai phải đối đầu với một chi phí lớn để điều trị những tổn thương “hậu dao kéo”.

  Về lâu dài, việc ăn kiêng thái quá còn dễ gây ra bệnh rối loạn ăn uống.
Nhịn ăn có là biện pháp
Chị Liên, giám đốc tiếp thị của một nhãn hàng mỹ phẩm đã không thể chấp nhận nổi chỉ số 63kg cân nặng của mình bởi theo chị, “nhìn mình đã thấy mặt trái của cái đẹp thì còn thuyết phục được ai làm đẹp nữa?”. Và chị đã thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt với mong muốn giam can thật nhanh trong vòng một tháng để có thể tự tin hơn. Buổi sáng của chị là 1 quả táo và 3 cốc nước. Bữa trưa là sữa chua + 3 cốc nước. Bữa tối chị kiên quyết nói không với cơm, chị ăn rau và ít đồ chay. Đến ngày kiêng cấp tốc thứ 17, chị phải nhập viện và tại đây, bác sĩ cho biết chị đã cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể quá đột ngột, khiến lượng đường trong máu giảm theo làm cho cơ thể khiến gây bất tỉnh. Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh xơ vữa động mạch và tái phát chứng bệnh béo phì.
Không chỉ vậy, về lâu dài, việc ăn kiêng thái quá còn dễ gây ra bệnh rối loạn ăn uống. Căn bệnh rất mới này được chia ra nhiều loại khác nhau như biếng ăn, cuồng ăn hay ăn uống vô độ và thường xuất hiện ở nữ giới. Người bệnh sẽ có cảm giác sợ thức ăn, thường không dám ăn gì hoặc ăn rồi tìm cách nôn ra hết. Ngược lại, họ cũng còn gặp phải tình trạng thèm ăn liên tục buộc họ phải ăn rất nhiều với số lượng lớn cho dù cơ thể không dung nạp được.
Dù ở trong trạng thái nào đi chăng nữa thì chắc chắn cũng đều theo chiều hướng tiêu cực, ví như suy kiệt hoặc tái tăng cân ở mức độ không thể kiểm soát. Như thế, bên cạnh tác hại xét trên góc độ khoa học, những ảnh hưởng xấu tới tâm lí “bệnh nhân” cũng là điều đáng để các “khổ chủ” cân nhắc trước khi… tuyệt thực!
Vũ khí học đường
Trà hoặc thuốc giảm béo đã được những người có chỉ số cân nặng quá “phì nhiêu” biết đến nhiều. Phần lớn cơ chế của chúng là gây mất nước do tiêu chảy hoặc ức chế nạp thêm thực phẩm bằng cảm giác chán ăn giả tạo.
    Các chất giảm béo đều mang tính tạm thời, sau khi ngừng thuốc sẽ béo trở lại, thậm chí béo hơn.
“Tác giả” của những cơn chủ động gặp “Tào Tháo” chính là trà giảm béo. Tiêu chảy đồng nghĩa với mất nước, trong khi 70% cơ thể là nước, nước trong cơ thể giúp duy trì sự sống, vận chuyển chất dinh dưỡng, làm mát và ẩm cho da… Vì vậy khi mất nước đương nhiên cân nặng sẽ giảm xuống, tuy nhiên điều này dễ làm cho bạn rối loạn tiêu hóa, tụt huyết áp, tim đập nhanh, da khô sạm, cơ thể mệt mỏi ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần.
Các loại thuốc giảm béo có tác dụng làm bạn cảm thấy chán ăn hoặc luôn đầy bụng hoặc no ảo, từ đó bạn sẽ giảm dần lượng tức ăn nạp vào cơ thể, cơ thể sẽ dần giảm cân. Các chất giảm béo đều mang tính tạm thời, sau khi ngừng thuốc sẽ béo trở lại, thậm chí béo hơn. Đó là chưa nói tới các thuốc giảm béo đều có những tác dụng phụ có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người cần điều trị.
Gần đây nhất, trong chuyến trẩy hội Chùa Hương, tác giả bài viết đã rất thú vị khi phát hiện ra một thực tế: những phụ nữ làm nghề chèo đò trên Suối Yến có tỉ lệ cơ thể rất chuẩn. Thiết nghĩ, câu trả lời có lẽ nằm chính trong những sải tay chèo dẻo dai như đang múa giữa lồng lộng đất trời kia. Hỡi những ai đang ngày đêm nung nấu chế độ giảm cân, còn chờ gì nữa mà không nhặt ra đáp số cho bài toán giảm béo an toàn: thường xuyên vận động!
Theo Thời Trang Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết: Bảng giá Seo