dong ho dep gia re - Shop đồng hồ - Đồng hồ nam giá rẻ tphcm - đồng hồ online - đào tạo seo

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Nấm lim xanh


Nấm linh chi tự nhiên, còn gọi là nam lim xanh (do mọc trên gốc và thân cây gỗ lim xanh) đã được khẳng định là loại dược liệu có ích cho sức khỏe con người.

Nấm lim xanh có tên khoa học là Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst., thuộc họ nấm lim. Ngoài ra còn có những tên khác như tiên thảo, nấm trường thọ, vạn niên nhung. Nấm lim xanh (linh chi Việt) là một dược liệu mà con người từ thời xa xưa đã biết dùng làm thuốc. Sách Thần nông bản thảo xếp nấm lim xanh vào loại siêu thượng phẩm hơn cả nhân sâm và Bản thảo cương mục coi nấm lim xanh là loại thuốc quý, có tác dụng bảo can (bảo vệ gan), giải độc, cường tâm, kiện não (bổ óc), tiêu đờm, lợi niệu, ích vị (bổ dạ dày).
Gần đây các nhà khoa học phát hiện nấm lim xanh còn có tác dụng phòng chống ung thư, chống lão hóa và giúp tăng tuổi thọ. Ở nước ta, tài liệu của lương y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác cũng nói nhiều về loại dược liệu quý hiếm này. Sau đó, Lê Quý Đôn một lần nữa khẳng định khả năng kỳ diệu của nấm lim xanh. Giáo sư Đỗ Tất Lợi còn cho rằng đây là “siêu thượng dược”.
Nam lim xanh
Nấm lim xanh có nhiều hình thù và màu sắc khác nhau - Ảnh: Vân Long 
Anh Nguyễn Đình Hoa, chuyên gia về nấm lim xanh ở H.Tiên Phước (Quảng Nam), cho biết ở nước ta, nấm lim xanh thường có dạng mũ với một vài cuống dài đính lệch về phía bên. Các tầng ống tròn. Lớp vỏ trên của mũ và cuống có màu sơn bóng đỏ, vàng, hoặc xám đỏ hay đen. Bào tử hình trứng, có hai lớp vỏ (lớp ngoài nhẵn, lớp trong sần sùi) và một đầu tù. Cũng theo anh Nguyễn Đình Hoa, đến nay Việt Nam đã phát hiện được 6 loại nấm lim xanh gồm: ngọc chi (màu trắng - vị cay), huyền chi (nâu - vị mặn), tử chi (tím - vị ngọt), bích chi (xanh da trời - vị chua), kim chi (vàng - vị ngọt), xích chi (đỏ - vị đắng).
Nấm lim xanh tính ấm, có tác dụng tu bổ cường tráng. Chất germanium giúp khí huyết lưu thông, làm tăng sức cho tế bào hấp thu ô xy mạnh hơn, ổn định huyết áp. Nấm còn có công dụng làm sạch ruột, thúc đẩy hệ tiêu hóa nên chống táo bón mãn tính rất hữu hiệu. Ngoài ra, nấm có tác dụng lọc sạch máu, tăng cường tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, chống béo phì, tiêu chảy và hỗ trợ thần kinh. Lượng polysacharit cao của nấm lim xanh còn làm tăng sự miễn dịch của cơ thể, làm mạnh gan, cô lập và diệt các tế bào ung thư. Acid ganodermic có tác dụng chống dị ứng và chống viêm.
Cách sử dụng nấm khá đơn giản, chỉ cần cắt lát cho vào bình thủy, dùng nước sôi hãm trong vòng 1 giờ để uống dần trong ngày. Hoặc xắt thành miếng mỏng ngâm rượu, sau 20 ngày là dùng được, ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 ly nhỏ. Mùa nóng, nên cho nấm lim xanh vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.
 Quỳnh Trân
Mua nấm linh chi uy tín tại của hàng Lương Tấn Oanh
LƯƠNG TẤN OANH
THÔN 4 - TIÊN HIỆP - TIÊN PHƯỚC - QUẢNG NAM 
MOBILE : 0905.218 232 - 0986.499 414 
Website: nam lim xanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết: Bảng giá Seo