dong ho dep gia re - Shop đồng hồ - Đồng hồ nam giá rẻ tphcm - đồng hồ online - đào tạo seo

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Những thắc mắc quanh chuyện giảm cân


Khi thực hiện lần đầu tiên hay đã giam can nhiều lần, chúng ta sẽ và vẫn có hàng trăm thắc mắc như: Nhất thiết phải tẩy chay các chất béo cũng như muối? trong món ăn? Liệu có giảm cân khi trước đó không thành công? Uống nước nhiều sẽ gầy đi?…

Những thắc mắc ấy sẽ nhanh chóng được giải đáp ngay dưới đây:


1. Uống nhiều nước giúp giảm cân

Sai. Dù có áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân hay không thì mỗi ngày bạn vẫn phải uống đủ 1,5 lít nước để bảo đảm cho cơ chế bài tiết các chất độc qua đường tiết niệu. Và sự thật ở đây là nước không hề làm bạn bớt “tròn trĩnh” hơn đâu!

2. Làm việc nhà cũng như đạp xe

Đúng vậy. Tuỳ theo mức độ hăng say vào công việc, lượng calo bị đốt cháy khi làm việc nhà cũng tương đương với năng lượng mất đi khi ta đạp xe, trung bình là 150 – 250 calo mỗi giờ. Chính vì thế, bạn gái nào muốn có dáng xinh, hãy chăm chỉ làm việc nhà nhé!

3. Dứa có tác dụng tiêu mỡ

Sai. Chẳng có thức ăn nào được nạp vào cơ thể lại giúp bạn tiêu mỡ cả. Tuy vậy, trong thành phần của một số trái cây như đu đủ, dứa và kiwi có chứa Bromelin – một loại enzim giúp thuỷ phân protein thành các axit amin, có tác dụng tốt trong tiêu hoá. Do đó, sau những bữa ăn có nhiều thịt, nên tráng miệng với vài miếng dứa, đu đủ hay trái kiwi để tiêu hoá tốt hơn.

4. Ăn nhạt giúp giảm cân hiệu quả nhất

Sai. Sự thật là việc làm này chẳng mang lại kết quả như bạn mong đợi đâu. “Giảm mắm, giảm muối” cho món ăn chỉ khiến cho kế hoạch giảm cân của bạn khó khăn hơn mà thôi.

Khi bạn cố tình “nhạt hoá” món ăn, nếu có giảm đi ít cân nặng lúc ban đầu thì cũng là lượng nước bạn mất đi thôi. Lượng mỡ tích lũy trong người vẫn còn.

5. Khó thành công nếu trước đó đã áp dụng nhiều chế độ giảm cân

Đúng như vậy. Kế hoạch giảm cân mới của bạn sẽ ít thành công khi bạn liên tục trải qua nhiều thời kì giảm rồi lại tăng. Việc tăng cân trở lại sau khi ngừng chế độ kiêng khem được gọi là phản ứng ngược Yoyo, cơ thể tự kháng lại chế độ của bạn đó.

6. Loại “tinh bột” khỏi khẩu phần ăn

Sai. Những món ăn chứa tinh bột giúp bạn nhanh chóng làm dịu cơn đói và chúng cũng không khiến lớp mỡ dưới bụng bạn “dày” hơn đâu. Vì thế, trong chế độ giảm cân, tinh bột nhất thiết không được “vắng mặt”.

Tuy vậy, khi bạn đang muốn “gầy”, bạn cần kiểm soát lượng tinh bột mình nạp vào dạ dày. Bạn vẫn tiếp tục ăn cơm, bánh mỳ, khoai tây… nhưng luôn chú ý lượng nạp vào nhé!

7. Ăn súp nhanh gầy

Không hoàn toàn đúng. Thực tế, các món súp rau luôn thích hợp với mọi chế độ giảm cân, vì giá trị năng lượng trong món ăn này tương đối thấp (25 – 40 calo trong 100g, 50 -80 calo/khẩu phần). Nhưng súp không làm bạn sụt cân đâu, có chăng nó chỉ giúp bạn không tăng cân mà thôi.

8. Để giảm cân, cần “tẩy chay” chất béo

Sai. Ngược lại, khi bạn đang ăn kiêng, bạn vẫn cần đảm bảo một lượng chất béo tối thiểu cho một ngày là 10g dầu thực vật, 5 – 10g mỡ, bởi chất béo là dung môi hoà tan của các sinh tố A, B, D, K.

9. Giam can nhanh, dễ tăng cân lại

Đúng vậy. Thực tế đã chứng minh cho điều này. Bạn giảm cân quá nhanh chỉ tạo điều kiện cho tăng cân trở lại ngay lập tức sau khi không áp dụng chế độ ăn kiêng nữa mà thôi.

Để có một thân hình cân đối, ngoài thường xuyên vận động thể lực và áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, bạn đừng bao giờ nung nấu ý nghĩ giảm 3 – 4 cân/tháng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ nên giảm tối đa 500g mỗi tuần và kéo dài tuỳ theo nhu cầu muốn giảm bao nhiêu cân để đạt mức cân nặng vừa phải của bạn.

10. Để gầy đi, cần ăn nhiều thịt nạc

Sai. Thịt nạc với thành phần chính là chất đạm sẽ giúp cơ thể không bị mệt mỏi, nhão cơ bắp, suy dinh dưỡng. Tuy nhiên, chúng không phải là thức ăn làm bạn gầy đi. Và khi áp dụng chế độ giảm cân, bạn cần luôn đảm bảo tiêu thụ 60 – 80g chất đạm mỗi ngày (qua thịt nạc, trứng…)

11. Chế độ giảm cân đòi hỏi ít nhất 4 bữa ăn mỗi ngày

Sai. Trước đây, chúng ta thường nghĩ rằng cân nặng sẽ giảm nhanh nếu chia khẩu phần ăn trong ngày thành nhiều bữa nhỏ (4 hoặc 5 bữa, thậm chí là nhiều hơn). Và thực tế khi muốn giảm cân, không bắt buộc bạn phải ăn nhiều hơn 4 bữa mỗi ngày đâu.

Tuy vậy, không có nghĩa chỉ ăn 1 -2 bữa mỗi ngày sẽ gầy nhanh hơn. Trong trường hợp này, bạn nên đảm bảo đủ 3 bữa chính trong ngày.

12. Tivi làm bạn béo lên

Đúng vậy. Tivi chính là thủ phạm gián tiếp làm bạn tăng cân. Bởi lẽ, trong khi xem tivi, bạn thường nhấm nháp chút đồ ăn vặt hay nhâm nhi ly sữa hoặc tách cà phê…Thêm một lý do nữa biến tivi trở thành thủ phạm là khi xem, bạn chẳng hề vận động và không thể tiêu hao chút năng lượng nào cả.

13. Táo: “thần dược” cắt cơn đói

Đúng thế. Để cơ thể “nhẹ nhõm” hơn, bạn phải giảm bớt lượng thức ăn tiêu thụ mỗi ngày, và vì vậy, bạn hay cảm thấy đói bụng. Khi ấy, tốt nhất nên tìm đến một trái táo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, táo không chỉ là loại trái cây giàu chất xơ và các vitamin, mà năng lượng cung cấp của một quả táo thường thấp, trung bình là 49 calo trong 100g táo.

Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng thứ “thần dược” này.

Bạn cần chú ý tới lượng calo của táo trên tổng số năng lượng tối đa mình nên nạp trong ngày. Bởi lẽ, một trái táo chừng 200g cũng cung cấp cho bạn khoảng 100 calo đấy!

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết: Bảng giá Seo